fbpx

งานทะเบียนและประมวลผล

ประวัติ

    ประวัติ

           สำนักทะเบียนฯ    วิทยาลัยโยนกจัดตั้งขึ้นพร้อมกับการก่อตั้งวิทยาลัยในปี  พ.ศ.  2531 โดยมีที่ทำการอยู่ชั้น  2 
ของอาคารเรียนรวมและศูนย์วิทยาการ  วิทยาเขตศรีปงชัย   มีพื้นที่ 50   ตารางเมตร  มีบุคลากร  1  คน

พ.ศ. 2533     ได้ย้ายห้องทะเบียนจาก  วิทยาเขตศรีปงชัยไปอยู่วิทยาเขตดอยพระบาท    โดยมีพื้นที่ทำการ

                        อยู่ชั้น 3  อาคารคณะบริหารธุรกิจ  ชุมพล  พรประภา  มีพื้นที่ประมาณ 24  ตารางเมตร

                        มีบุคลากร 2 คน

พ.ศ.2538       ได้ย้ายห้องทะเบียน  จากชั้น  3   อาคารคณะบริหารธุรกิจ  ชุมพล  พรประภา  มาอยู่ชั้น 1  อาคารเดียวกัน  
                        โดยมีพื้นที่ 48  ตารางเมตร  มีบุคลากร  5  คน

พ.ศ. 2540       สำนักทะเบียนฯได้นำเอาระบบการลงทะเบียนเรียนล่วงหน้ามาใช้ในวิทยาลัย  ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการบริหาร
                         การจัดการของแต่ละคณะในการจัดการเรียนการสอน

พ.ศ. 2541       ได้นำเอาระบบคุณภาพรับรองมาตรฐาน ISO 9002 (International  Organization  for Standardization)
                         มาทดลองใช้กับงานภายในสำนักทะเบียนฯ

พ.ศ. 2544       ได้ยุบรวมสำนักรับนักศึกษาและทุนการศึกษา ในส่วนงานกองทุนเพื่อการศึกษาและทุนการศึกษา สำนักเลขานุการ
                         ฝ่ายวิชาการ และ สำนักทะเบียนฯ เข้าด้วยกัน เป็นสำนักวิชาการ โดยการบริหารงานขึ้นตรงต่อรองอธิการบดีฝ่าย
                         วิชาการ  แบ่งการทำงานออกเป็น 3  ส่วน  คือ 
                         1. งานสำนักงานเลขานุการ ทำการอยู่ที่ชั้น 3 ฝ่ายวิชาการ มีพื้นที่ 30 ตารางเมตร 
                         2. งานกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาและทุนการศึกษาทำการอยู่ที่ห้องทุนการศึกษา ชั้น 1 อาคารคณะบริหารธุรกิจฯ 
                             มีพื้นที่  24  ตารางเมตร
                        3. งานทะเบียนและหลักสูตรการเรียนการสอน ทำการอยู่ที่ห้องสำนักทะเบียนเดิม ชั้น 1  อาคารคณะบริหารธุรกิจฯ 
                            มีพื้นที่ 72 ตารางเมตร
                        มีบุคลากร  10  คน

พ.ศ. 2545       ได้มีการจัดโครงสร้างของฝ่ายวิชาการใหม่ โดยแยกออกเป็น3 ส่วน คือ
                        1. สำนักเลขานุการ ฝ่ายวิชาการทำการอยู่ที่ชั้น 3 ฝ่ายวิชาการ  มีพื้นที่ 30 ตารางเมตร 
                        2. สำนักทะเบียนฯ ดูแลงานเกี่ยวกับทะเบียนนักศึกษาและประมวลผลการศึกษา การจัดการเรียนการสอน
                            การเทียบวิชาเรียนและโอนหน่วยกิต  ทำการอยู่ที่ห้องสำนักทะเบียนเดิม ชั้น 1 อาคารคณะบริหารธุรกิจฯ 
                            มีพื้นที่ 72 ตารางเมตร
                        3. สำนักวิชาการดูแลงานเกี่ยวกับหลักสูตรการศึกษา การพัฒนาอาจารย์ และนักศึกษาวิทยาทัณฑ์  ทำการอยู่ที่
                            ชั้น 3 ฝ่ายวิชาการ มีพื้นที่ 30 ตารางเมตร  
                        มีบุคลากร  10  คน

 พ.ศ. 2549     ได้มีการปรับโครงสร้างของสำนักทะเบียนและประมวลผลใหม่ เพื่อให้สอดคล้องและเกิด

                        ความคล่องตัวในการทำงาน และมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยดูแลงานเกี่ยวกับทะเบียนนักศึกษา

                        และประมวลผลการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และการสำเร็จการศึกษา ทำการอยู่ที่ห้อง

                        สำนักทะเบียนเดิม ชั้น 1  อาคารคณะบริหารธุรกิจฯ  มีพื้นที่ 72 ตารางเมตร 
                        มีบุคลากร 6 คน

พ.ศ. 2554       มีการเปลี่ยนชื่อ จาก "มหาวิทยาลัยโยนก" เป็น "มหาวิทยาลัยเนชั่น" เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2554 
                        การดำเนินงานภายในสำนักทะเบียนและประมวลผล ดูแลงานเกี่ยวกับทะเบียนนักศึกษา 
                        และประมวลผลการศึกษา การจัดการเรียนการสอน  การบริหารการสอบ และการสำเร็จการศึกษา 
                        ทำการอยู่ที่ห้อง สำนักทะเบียนเดิม ชั้น 1  อาคารคณะบริหารธุรกิจฯ  มีพื้นที่ 72 ตารางเมตร 
                        มีบุคลากร 3 คน

พ.ศ. 2561      ย้ายที่ทำการใหม่ มาอยู่ที่ ชั้น 1 อาคารดร.เทียม โชควัฒนา 
                        มีบุคลากร 3 คน